บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ สร้างแรงบันดาลใจพนักงาน ปั้นโครงการเพื่อสร้างประโยชน์สู่สังคมและชุมชน จัดประกวดรางวัล CPF–ยั่งยืนได้ด้วยมือเรา (CPF-Sustainability in Action Awards 2022) รอบ CSR Pitching Contest #1/2022 คัด 6 โครงการไฮไลท์ ต่อยอดสู่การปฏิบัติและเป็นต้นแบบโครงการที่ดี ตามกลยุทธ์ CPF 2030 Sustainability in Action ตอกย้ำ 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืน อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดิน น้ำ ป่า คงอยู่
นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์
รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนองค์กร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า
การจัดประกวดรางวัล CPF-Sustainability in Action Awards
เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานซีพีเอฟทั่วประเทศ
คิดสร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม
และบทบาทในการจัดการประเด็นทางสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
และในปีนี้ได้จัดให้มีการพิจารณารางวัล CPF-Sustainability in Action
Awards 2022 อย่างต่อเนื่อง
ซึ่งในรอบ CSR Pitching Contest #1/2022
ได้พิจารณาคัดเลือกโครงการฯ ทั้งสิ้น 6 โครงการ
ผลการตัดสินโครงการฯที่ได้รับการพิจารณา
CSR Pitching Contest #1/2022 ทั้ง 6
โครงการ ประกอบด้วย รางวัล Gold Pitch
ได้แก่ โครงการปุ๋ยเปลือกไข่สู่ชุมชนและเกษตรกร
จังหวัดชัยภูมิ โดยธุรกิจไก่เนื้อ-เป็ดเนื้อครบวงจร รางวัล Silver Pitch ได้แก่ โครงการสร้าง สาน สุข วิถีชุมชน
ศูนย์เรียนรู้เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านซับรวงไทร จังหวัดชัยภูมิ
และรางวัล Bronze Pitch จำนวน 4 รางวัล
ได้แก่ โครงการอิ่มสุขฯ โรงเรียนท่าจีนอุดมศึกษา จังหวัดสงขลา, โครงการซีพีเอฟ อิ่มสุขปลูกอนาคต
: ห้องเรียนมีชีวิต: Classroom Of Life By Ladbuakhao จังหวัดนครราชสีมา,
โครงการโรงเรียนปลอดภัย (ชุมชนบ้านน้ำน้อย) จังหวัดสงขลา
และโครงการโรงเรียนปลอดภัย (ท่าจีนอุดมวิทยา) จังหวัดสงขลา
“คณะกรรมการฯ คาดหวังว่า CSR Pitching Contest จะช่วยยกระดับการพัฒนาโครงการให้เกิดผลในทางปฏิบัติ สามารถเป็นโครงการต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจให้กับโครงการรุ่นต่อๆไป เพื่อสร้างประโยชน์ตอบแทนสังคม สอดรับกับปรัชญาสามประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ คือ ประโยชน์ต่อประเทศ ประชาชน และบริษัทเป็นลำดับสุดท้าย และสร้างความตระหนักของพนักงานร่วมดูแลชุมชนรอบสถานประกอบการ” นายวุฒิชัย กล่าว
สำหรับโครงการ ฯ
ที่ได้รับพิจารณารางวัล CSR Pitching Contest #1/2022 จะได้รับเงินสนับสนุนการต่อยอดและพัฒนาโครงการ โดยรางวัล Gold
Pitch ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รางวัล Silver Pitch ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัล Bronze Pitch ได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท ซึ่งทุกโครงการมีการเก็บบันทึกข้อมูลผลการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ
เพื่อประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (Impact
Valuation)
ในปี 2565
สถานประกอบการของซีพีเอฟทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
ให้ความสนใจส่งโครงการเข้าร่วมประกวดจำนวน
89 โครงการ มีโครงการที่ผ่านเข้ารอบ CSR Pitching Contest จำนวน 23 โครงการ
และได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก 3 ท่าน
และคณะกรรมการของซีพีเอฟ 2 ท่าน
ร่วมพิจารณภายใต้หลักเกณฑ์ 5 ด้านหลัก คือ ความคิดสร้างสรรค์
ความเป็นนวัตกรรม เกิดประโยชน์
มีความเป็นไปได้
มีความสอดคล้องกับปฏิบัติการขับเคลื่อนความยั่งยืน CPF 2030
Sustainability in Action และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ
(Sustainable Development Goals : SDGs)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น