บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
ร่วมมือ กรมส่งเสริมการเกษตร เร่งให้ความช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกขิง
ต.เข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์ กว่า 647 ครัวเรือน หลังประสบปัญหาราคาตกต่ำ ต้นทุนเพิ่มทำขาดทุนหนัก คาดรับซื้อได้ 200
ตัน กระจายผ่านแม็คโครทั่วประเทศ พร้อมเปิดโอกาสเข้าถึงแพลตฟอร์มแห่งโอกาส
ช่องทางการตลาดใหม่ ๆ
นางศิริพร เดชสิงห์
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด
(มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร
ได้รับการประสานจากกรมส่งเสริมการเกษตรถึงปัญหาของกลุ่มวิสาหกิจชุมชมเกษตรกรผู้ปลูกขิง
ต.เข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์ ที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักจาก ราคาขิงตกต่ำ
เนื่องจากมีผลผลิตออกสู่ตลาดในปริมาณมาก ส่งออกได้น้อย
ประกอบกับต้นทุนค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูง
แม็คโครจึงให้ความช่วยเหลือ โดยเข้าไปรับซื้อผลผลิต เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรเป็นการเร่งด่วน
“กลุ่มวิสาหกิจชุมชนขิงแห่งนี้
มีเกษตรกรเครือข่ายอยู่ประมาณ 647 ครัวเรือน
เราคาดว่าจะช่วยรับซื้อขิงได้ประมาณ 200 ตัน
นำไปจำหน่ายผ่านแม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ
พร้อมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเชิญชวนลูกค้าอุดหนุนผลผลิตของเกษตรกรที่กำลังเดือดร้อน
โดย ขิง
เป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและได้รับความนิยมบริโภคในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย”
ด้าน นายเกรตศิรา แซ่หว้า
รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า
ปัจจุบันกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกขิง ต.เข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์ มีสมาชิกกว่า
647 ครัวเรือน กระจายพื้นที่เพาะปลูกประมาณ 3,000 ไร่ ที่ผ่านมาประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำมาอย่างต่อเนื่อง
ประกอบกับช่วงนี้ราคาต้นทุนค่าขนส่งเพิ่มจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น
ยิ่งซ้ำเติมให้ขาดทุนหนัก ทำให้เกษตรกรมีหนี้สินเพิ่มขึ้น
“ปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี
ราคาพลังงานปรับขึ้นมาก อีกทั้งการส่งออกก็ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ต้องเจอวิกฤติ
ขายขิงไม่ได้ เกษตรกรเลยมารวมตัวกัน ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ เอกชน
อย่าง แม็คโคร นี่ก็ไม่ได้เข้ามารับซื้อแค่ผลผลิตอย่างเดียว แต่ยังมาช่วยให้ความรู้ในเรื่องการเก็บเกี่ยว
การปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ ทำให้เกษตรกรมีแนวทางในการพัฒนาต่อยอดได้อีก” นายเกรตศิรา กล่าว
ที่ผ่านมา แม็คโคร
ตระหนักถึงปัญหาที่เกษตรกรต้องเผชิญในหลายด้าน
จึงมีนโยบายสำคัญในการให้ความช่วยเหลือเพื่อให้เกษตรกรอยู่รอดและยังเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน
ภายใต้พันธกิจ “แม็คโคร
เคียงข้างเกษตรกรไทย” รวมถึงเป้าหมายในการผลักดัน ส่งเสริม พัฒนา เกษตรกรไทย ให้เข้าถึง “แพลตฟอร์มแห่งโอกาส” ยกระดับการทำธุรกิจเกษตรในทุกมิติ
โดยเฉพาะ ช่องทางการตลาดใหม่ๆ อาทิ อีคอมเมิร์ซ ออฟไลน์-ออนไลน์ ที่จะนำพาผลผลิตเกษตรไปสู่ผู้บริโภคได้มากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น