บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด
(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ยังเดินหน้าช่วยเหลือคู่ค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการ SMEs และเกษตรกร ในทุกมิติอย่างเนื่อง
เสริมแกร่งให้พันธมิตรทางธุรกิจ ยืนหยัดฝ่าวิกฤตได้อย่างเข้มแข็ง
และเติบโตไปด้วยกัน
นางสาวธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา
รองกรรมการผู้จัดการ ด้านการจัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ
ตระหนักถึงพันธกิจของซีพีเอฟในการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้ประชาชนและสังคม
ซึ่งได้รับความร่วมมือที่ดีจากคู่ค้า ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น
ผู้จัดหาวัตถุดิบ ผู้จัดส่งสินค้า ผู้ใช้สินค้า เกษตรกรมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและเกษตรกรในวงกว้าง บริษัทฯ
จึงได้ดำเนินโครงการช่วยเหลือคู่ค้าผู้ประกอบการ
ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในหลายรูปแบบ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบ ผู้ประกอบการรักษากิจการให้เดินหน้าต่อได้
และช่วยรักษาการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง
นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทฯ
เข้าไปช่วยคู่ค้าผู้ประกอบการเรื่องการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business
Continuity Plan) ป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ยกระดับมาตรการความปลอดภัยในสถานประกอบการ
เพื่อให้การผลิตและขนส่งสินค้าดำเนินต่อไปได้ไม่หยุดชะงัก ขณะเดียวกัน บริษัทฯ
ยังช่วยเหลือคู่ค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีประมาณ 6 พันราย
ผ่านการโครงการ "Faster Payment" ลดระยะเวลาการชำระค่าสินค้าภายใน
30 วันแก่ ซึ่งบริษัทฯ ดำเนินโครงการนี้ติดต่อมาเป็นเวลา 1 ปีแล้วและยังช่วยอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้เอสเอ็มอีสามารถดำเนินกิจการต่อได้
สามารถประคับประคองธุรกิจสามารถฝ่าวิกฤตและปรับตัวรับสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอนได้
ด้าน นางศุภรา ศรีบูรณ์
รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางภาครัฐได้ทำให้คู่ค้าผู้ประกอบการร้านค้า
ร้านอาหาร สูญเสียรายได้ ซึ่งบริษัทฯ ได้นำกลยุทธ์ทางการตลาดแบบดิจิทัล (digital
marketing) และการเดลิเวอรี่
มาช่วยให้เพิ่มช่องทางให้ร้านอาหารเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ยังมีรายได้เข้ามาทดแทนการเปิดร้านได้จำกัด
รวมทั้งจัดพื้นที่ในห้างโลตัส และหน้าร้านซีพี เฟรชมาร์ท วางจำหน่ายสินค้าแบบ take
home โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากการปิดร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าอีกด้วย นอกจากนี้
บริษัทฯ ยังร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหารพัฒนาแนวทางใหม่ๆ เช่น
การจัดทำคลาวน์คิทเช่น
ให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและสามารถเพิ่มรายได้แบบยั่งยืนมากขึ้น
นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังได้ร่วม
"ยกระดับแผงลูกค้าในตลาดสด 4.0" เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสดปรับปรุงแผงค้า ยกระดับมาตรฐานความสะอาด
สวยงาม และ ปลอดภัย ตลอดจนมาตรการป้องกัน
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการซื้อสินค้า ทั้งนี้
ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ช่วยพัฒนาแผงค้าของคู่ค้าไปแล้วกว่า 700 แผงในตลาดสดหลายแห่งทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน ทีมผู้นำรุ่นใหม่ เถ้าแก่น้อย
ร่วมกับหน่วยงาน
ภาครัฐ
ทำความสะอาดพื้นที่ตลาดสดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในโครงการ “ตลาดปลอดภัย ห่างไกล Covid-19” รวมทั้งสนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อ
อุปกรณ์ทำความสะอาด และแจกผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์
เพื่อช่วยความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่มาจับจ่ายในตลาดสดอีกด้วย ขณะเดียวกัน
ซีพีเอฟยังได้ถ่ายทอดความรู้และมาตรการป้องกันโควิด- 19 แก่เกษตรกรผู้เป็นต้นทางการผลิตอาหารปลอดภัย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในฟาร์ม
เพื่อให้ผลผลิตมีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ปลอดโรค
และในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังร่วมสร้างความเชื่อมั่นคนไทยบริโภคกุ้ง รวมทั้งยังได้ช่วยรับซื้อผลผลิตกุ้งของเกษตรกรนำจำหน่ายในช่องทางต่างๆ
เพื่อให้กุ้งจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคมากขึ้น ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้เกษตรกรในการผลิตสินค้าตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น