วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อสป. จับฉลากล็อคแผงค้าท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา เน้นโปร่งใส ตรวจสอบได้ คาดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ธ.ค.นี้

 


          เมื่อวันที่ 20 ส.ค. องค์การสะพานปลา (อสป.) จัดงานจับฉลากล็อคแผงค้าท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา จำนวนทั้งสิ้น 318 แผง เพื่อแสดงความโปร่งใสและเป็นธรรม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อค้า-แม่ค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่พอใจกับเลขที่ล็อคแผงค้าที่ตัวเองจับได้ โดยหลายคนเฮลั่นออกมาด้วยความดีใจ ณ ท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 


            นางสมรัก บุษปธำรง รักษาการผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา กล่าวว่า กระบวนการจองแผงค้ามี 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1.ยืนยันสิทธิ 2.การจองล็อค และ3.การจับฉลากจองสิทธิ ซึ่งทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากมีการบันทึกภาพในทุกขั้นตอน เพราะทางองค์การสะพานปลาเน้นเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้  ส่วนที่มีข้อกังวลเรื่องการสวมสิทธิ์นั้น ได้มีการกำหนดเงื่อนไขหลักเกณฑ์การโอนสิทธิ์ได้ หลังทำสัญญาไปแล้ว 6 เดือน จึงจะสามารถโอนสิทธิ์กันได้ เบื้องต้นจะเป็นผู้ค้าเก่าทั้งหมด 



            ทั้งนี้ มั่นใจว่า ตลาดประมงอ่างศิลา “Fish Marketing Organization ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนธันวาคม 2563  เพราะเราได้รับประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานราชการต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นตลาดกลางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย  สินค้าที่จัดจำหน่ายภายในตลาดของเราต้องดี ต้องทำให้มีความปลอดภัย  ถูกสุขอนามัย ไม่มีสารปนเปื้อน ปลอดสารฟอร์มาลีน ราคายุติธรรมกับผู้บริโภค นอกจากนี้ จะรวบรวมร้านอาหารที่อร่อยที่สุดในจังหวัดชลบุรีมาไว้ที่นี่ และไฮไลท์ของตลาดประมงอ่างศิลา คือ ประภาคาร โดยสามารถขึ้นชมพระอาทิตย์ตกดิน ถ่ายรูป และเช็คอิน ซึ่งเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของอ่างศิลา 

           “เราหวังว่าตลาดประมงอ่างศิลาแห่งนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี และนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม ซื้อสินค้า ทำให้พ่อค้า แม่ค้า มีความมั่นคงในอาชีพ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 2 พันล้านบาท”รักษาการผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวก.หนุนงานวิจัย “ไข่ผำ”...ขับเคลื่อนนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต

  สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. เดินหน้าพัฒนางานวิจัย      ขานรับนโยบาย รัฐบาล สร้างนวัตกรรมอาหารอนาคต ปฏิรูปภาค...