วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“ เฉลิมชัย” รมว.เกษตร ปันน้ำใจ แจกถุงยังชีพ ช่วย ปชช. ช่วง Covid-19


         ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ถนนกาญจนาภิเษก  เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมแจกข้าวกล่อง ถุงยังชีพ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 800 ชุด ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวใต้และประชาชนที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง


         นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันนี้ผม และพลตำรวจเอกสุนทร ซ้ายขวัญ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย สมาคมชาวปักษ์ใต้ ชมรมจิตอาสาชาวใต้และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านมาร่วมกันบรรจุและแจกจ่าย อาหาร เจลแอลกอฮอร์ และถุงยังชีพที่มีของใช้ที่จำเป็น มามอบให้กับประชาชนพี่น้องชาวใต้ และพี่น้องประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งทุกคนได้รับผลกระทบจากโรคระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 ซึ่งในเวลานี้ถือว่าประเทศไทยอยู่ในวิกฤตโรคระบาด และได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เช่น ถูกสั่งพักงาน ถูกหักเงิน โดนเลิกจ้าง ค้าขายไม่ได้กำไรเพียงพอต่อการใช้จ่าย เป็นต้น ภายในถุงยังชีพจะบรรจุสิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ของประชาชน อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ไข่ไก่ เจลแอลกอฮอล์และข้าวกล่อง ผมจึงคิดว่าการช่วยเหลือกันโดยการบริจาคเช่นนี้ถือว่าเป็นการช่วยเหลือไม่มากก็น้อยให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ครั้งนี้เราแจกกันเป็นครั้งที่ 8 และตั้งใจไว้ว่าจะดำเนินการแจกอาหารให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไป ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถนนกาญจนาภิเษก เขตทวีวัฒนา แห่งนี้จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวก.หนุนงานวิจัย “ไข่ผำ”...ขับเคลื่อนนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต

  สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. เดินหน้าพัฒนางานวิจัย      ขานรับนโยบาย รัฐบาล สร้างนวัตกรรมอาหารอนาคต ปฏิรูปภาค...