บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
ยกระดับความเข้มข้นมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 เพิ่มจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิพนักงานและลูกค้าทุกคน ก่อนเข้าสาขา พร้อมเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค
รณรงค์สวมหน้ากากและถุงมือ สร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการ ย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งที่ปลอดภัยใส่ใจคุณภาพชีวิตลูกค้า
นางศิริพร เดชสิงห์
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด
(มหาชน) กล่าวว่า
เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ
โควิด-19
ส่งผลกระทบไปทั่วโลก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าส่งของไทย
มีความห่วงใยในความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบการรายย่อย จึงได้ยกระดับการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในสาขาให้มากขึ้น
เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า
“แม็คโคร เข้าใจความกังวลของลูกค้า
จึงต้องการสร้างความมั่นใจในการมาเลือกซื้อสินค้า
ได้เพิ่มมาตรการดูแลลูกค้าขึ้นอีกหลายประการ
ได้แก่
เพิ่มจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าและพนักงานทุกคนก่อนเข้าสาขา
ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวกบ้างเล็กน้อย แต่ลูกค้าทุกคนก็รู้สึกมั่นใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
พร้อมเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคที่จุดสัมผัสสาธารณะต่างๆ ชั้นวางสินค้า
แนะนำลูกค้าให้สวมถุงมือหรือใช้ที่คีบเพื่อลดการสัมผัสโดยตรงกับสินค้ากลุ่มเนื้อสัตว์ เพิ่มจุดตั้งแอลกอฮอล์เจลฆ่าเชื้อโรค เพิ่มความเข้มงวดในการฆ่าเชื้อโรคตลอดกระบวนการจัดส่งสินค้า
ตั้งแต่ศูนย์กระจายสินค้าจนถึงสาขา รวมถึงสร้างความเข้าใจกับผู้ผลิตและพันธมิตรทางธุรกิจทุกรายถึงมาตรการเข้มข้นของแม็คโคร
เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน ”
สำหรับมาตรการความเข้มข้นที่ บริษัท สยามแม็คโคร ยกระดับขึ้นมาเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับลูกค้า ประกอบด้วย
1.ตั้งจุดคัดกรอง
ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าและพนักงานทุกคน บริเวณทางเข้าสาขา กรณีพบลูกค้ามีอุณหภูมิสูงกว่า37.5องศา ให้ทำการขอวัดซ้ำ หากยืนยันเป็นไข้
เชิญลูกค้านั่งพักนอกสาขา ณ จุดที่จัดไว้ และจะมีเจ้าหน้าที่ขออนุญาตจัดสินค้าบริการให้แทนการผ่านเข้าสาขา
โดยหลังจัดของและส่งมอบแล้ว พนักงานต้องล้างมือ ทำความสะอาด ทุกครั้ง
2.เพิ่มจุดวางแอลกอฮอล์เจลฆ่าเชื้อมากขึ้น
ในจุดบริการลูกค้า จุดชั่งสินค้า
แผนกอาหารสด เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ประตูทางเข้า-ออก
3.ทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย
โดยเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 1
ชั่วโมง ตั้งแต่เวลาเปิดห้าง ถึง เวลาปิดห้าง
ไม่ว่าจะเป็น ชั้นวางสินค้า,
รถเข็นสินค้า ,เคาท์เตอร์บริการต่างๆ ,โทรศัพท์ ,ตู้เอทีเอ็ม,รถวิลแชร์สำหรับลูกค้า
เป็นต้น
4.รณรงค์ให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ ใช้ที่คีบตลอดเวลาในการเลือกซื้อเนื้อสัตว์และอาหารสด
หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง
5.ติดตั้งป้ายข้อความประชาสัมพันธ์บริเวณทางเข้าสาขา ให้ความรู้เรื่องไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่
หรือโควิด-19
แนะข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกัน
และการปฎิบัติตนเมื่อพบว่ามีไข้ไม่สบาย
6.ตรวจตราสบู่และกระดาษสำหรับล้างมือในทุกห้องน้ำให้มีเพียงพอ
7.ออกมาตรการให้พนักงานสวมใส่หน้ากากป้องกัน
ขณะปฏิบัติงานในอาคาร กรณีป่วยเป็นไข้หวัดจะต้องรีบพบแพทย์
และให้หยุดงานเป็นระยะเวลา 14 วันเพื่อดูอาการ
8.ออกมาตรการให้พนักงานหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังหรือแวะผ่าน
ประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือสถานที่ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19
พร้อมเน้นย้ำถึงความรับผิดชอบในการเปิดเผยข้อมูลตามความเป็นจริงเพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน
9.ปรับเปลี่ยนรูปแบบประชุมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เน้นการประชุมทางโทรศัพท์หรือVDO/Teleconference
“เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย โชห่วย
ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยงทั่วประเทศ
ซึ่งเป็นกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากที่มีความสำคัญกับการขับเคลื่อนประเทศ ในช่วงเวลาเช่นนี้ แม็คโคร
ขอเป็นกำลังใจและพร้อมร่วมมือร่วมใจในการก้าวผ่านสถานการณ์แพร่ระบาดระดับโลกไปด้วยกัน
โดยจะคงมาตรการดังกล่าวไว้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” นางศิริพร
กล่าว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น