วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

กรมส่งเสริมการเกษตรนำสินค้าเกษตรไทยพบผู้บริโภคชาวเยอรมัน กระตุ้นยอดส่งออกสินค้าเกษตรไทยในอนาคต



นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร พร้อมคณะ ร่วมงาน International Berlin Green Week 2020 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 26 มกราคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้ากรุงเบอร์ลิน (Messe Berlin) สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยมีนายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ดร.เฟรนซ์ดิส วอคเกอร์ อธิบดีกรมกิจการยุโรปความร่วมมือระหว่างประเทศและประมง ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทยได้เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและจำหน่ายสินค้าในคูหาของประเทศไทย (Thailand Pavilion) และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก


อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า การจัดแสดงนิทรรศการดังกล่าวเป็นการนำเสนอสินค้าเกษตรและอาหารไทยคุณภาพสูง ผลิตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผู้ประกอบการไทยยุค 4.0 ให้ออกสู่สายตาผู้บริโภคกว่า 400,000 คน ที่จะมาเที่ยวชมงาน พร้อมทั้งจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจบนเวที ทั้งการสาธิตทำอาหาร การทำเครื่องดื่มจากสมุนไพรไทยและเครื่องเทศ การนวดแผนไทยซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยสำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตรได้นำสินค้าเกษตรมาจัดแสดงด้วยหลายรายการ อาทิเช่น มะม่วง สับปะรดภูแล มะขาม ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว จิ้งหรีดแปรรูป และสินค้าอบแห้งต่างๆ โดยได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากผู้เข้าชมงาน และคาดหวังว่าสินค้าเกษตรไทยที่คัดสรรมาจัดแสดงในงานนี้ จะทำให้ผู้บริโภคที่มาร่วมชมงานชื่นชอบ และส่งผลให้มีการนำเข้าสินค้าเกษตรคุณภาพของไทยมาจำหน่ายในสหภาพยุโรปเพิ่มมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลดีต่อรายได้ของเกษตรกรไทยในอนาคต


สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร : ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวก.หนุนงานวิจัย “ไข่ผำ”...ขับเคลื่อนนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต

  สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. เดินหน้าพัฒนางานวิจัย      ขานรับนโยบาย รัฐบาล สร้างนวัตกรรมอาหารอนาคต ปฏิรูปภาค...