วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

สันนิบาตสหกรณ์ ผุดไอเดีย เตรียมจัดแสดงสินค้า ในประเทศอาเซียน



นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์ฯ (สสท.) พร้อมด้วยนายวิจิตร จโรจร รองผู้อำนวยการสสท. ให้การต้อนรับคณะผู้นำสหกรณ์จากประเทศพม่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2563 เวลา 09.00น. ณ ศูนย์รัชนีแจ่มจรัส สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย


นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย กล่าวในการต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากประเทศพม่าว่า สสท.ยินดีต้อนรับสหกรณ์พม่า ในโอกาสมาเยี่ยมชม และศึกษาดูงาน กิจการสหกรณ์ในประเทศไทย และสันนิบาตสหกรณ์ในครั้งนี้ ในส่วนของสสท.เรามีหน้าที่ในการดูแลสหกรณ์ทั่วประเทศ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ ที่ผ่านมาเราได้ไปแสดงสินค้าและไปแสดงสินค้าที่ประเทศมาเลเซียและเวียดนาม ถ้าหากเรามีโอกาสได้เดินทางไปแสดงสินค้าที่ประเทศพม่าก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเรามีแนวคิดที่จะนำสินค้าของประเทศไทยไปจัดแสดง และอยากให้มีสินค้าในแถบอาเซียนร่วมจัดแสดงด้วย ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สสท.ได้ต้อนรับสหกรณ์จากประเทศเนปาล เราจึงมีความคิดที่จะจัดนิทรรศการแสดงสินค้า เป็นลักษณะรวมสินค้า ของทั้ง เนปาลพม่าเวียดนาม และไทย และในวันที่ 20 มิถุนายน ซึ่งสสท.จะมีจัดงานร่วมกับ  JA zenshu เรายินดีที่จะประสาน เพื่อเชิญสหกรณ์ประเทศพม่ามาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย 


ซึ่งถือเป็นความร่วมมือกันระหว่างประเทศอาเซียนร่วมกัน และในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันสหกรณ์แห่งชาติ อยากเรียนเชิญสหดรณ์ประเทศพม่า มาร่วมงานในช่วงนั้น เนื่องจากทุกปีเราจะมีแสดงสินค้า และจัดงาน ขอเชิญสินค้าที่มีชื่อเสียงของท่านมาแสดง หน่วยงานได้เลย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือในระดับเบื้องต้น ขอขอบคุณที่มาเยี่ยมชมดูงานและยินดีต้อนรับ และศึกษาดูงานสหกรณ์ประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวก.หนุนงานวิจัย “ไข่ผำ”...ขับเคลื่อนนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต

  สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. เดินหน้าพัฒนางานวิจัย      ขานรับนโยบาย รัฐบาล สร้างนวัตกรรมอาหารอนาคต ปฏิรูปภาค...