ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศไทย
เทสโก้ โลตัส ในฐานะห้างค้าปลีกที่จำหน่ายอาหารและสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน
ได้ดำเนินการตามพันธกิจ 3 ประการ เพื่อช่วยให้ลูกค้า พนักงาน และสังคมไทย สามารถผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปได้ กล่าวคือ ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน
จัดหาสินค้าที่จำเป็นและอาหารให้เพียงพอในราคาที่เอื้อมถึงสำหรับประชาชน
และช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบ โดยใช้งบประมาณในการดำเนินการตามพันธกิจ 3 ประการไปแล้ว รวมกว่า 120 ล้านบาท
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส
กล่าวว่า “ตั้งแต่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เริ่มแพร่ระบาดในประเทศไทย เทสโก้ โลตัส
ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมพร้อมรับมือวิกฤติที่อาจเกิดขึ้น
โดยเราได้กำหนดพันธกิจที่สำคัญ 3 ประการ ได้แก่
ประการแรกที่มีความสำคัญมาก คือดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและเพื่อนพนักงานของเรา
โดยเราได้มอบหน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัยจำนวน 200,000
ชิ้นให้กับลูกค้าและเจ้าหน้าที่ภาครัฐ
และดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดในทุกสาขาทั้ง 2,000 แห่ง ตั้งแต่การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ไปจนถึงการตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าและเพื่อนพนักงานทุกคน
รวมทั้งจำกัดจำนวนลูกค้าเข้าร้านเอ็กซ์เพรส ติดสติ๊กเกอร์บนพื้นในสาขาใหญ่ตามหลัก social
distancing และการจัดให้มีช่วงเวลาและช่องทางชำระเงินพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ
หญิงมีครรภ์ และผู้พิการ ในส่วนของเพื่อนพนักงาน เทสโก้ โลตัส
ได้ทำประกันสุขภาพป้องกันโรคโควิด-19 ให้พนักงาน 37,000 ตำแหน่งที่ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าในสาขา
เพิ่มเติมจากการจัดหาหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และถุงมือ
เพื่อปกป้องทั้งพนักงานเองและลูกค้าด้วย
พันธกิจประการที่สอง
ซึ่งสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน คือการจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น
โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารสดและอาหารแห้ง
ให้เพียงพอกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของลูกค้า
โดยเรายึดมั่นในการจำหน่ายสินค้าในราคาที่คุ้มค่าและเป็นธรรมทุกวัน นอกจากนั้น
เรายังมีโครงการมอบอาหาร 1 ล้านมื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ตกงาน
สำหรับเพื่อนพนักงานของเราที่มุ่งมั่นทำงานหนักมาตลอดเพื่อให้บริการสินค้าที่เพียงพอแก่ลูกค้า
เราได้มอบบัตรของขวัญมูลค่า 2,000 บาท
ให้กับพนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานในสาขาและศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ
แทนคำขอบคุณและเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าที่จำเป็นสำหรับตนเองและครอบครัวท่ามกลางวิกฤตินี้
ประการที่สาม
คือการให้การสนับสนุนชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ได้แก่
การจ้างงานพนักงานของร้านค้าที่เช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าที่ต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามนโยบายภาครัฐ
โดยบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงานประเภทชั่วคราวในสาขาใกล้บ้าน
เพื่อให้พนักงานเหล่านี้ยังสามารถดำรงชีพและหาเลี้ยงครอบครัวได้
สาขาของเราทั่วประเทศ
ยังได้จัดหาสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นส่งมอบให้กับโรงพยาบาล
บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานราชการในทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนั้น
เรายังได้เชิญชวนลูกค้าและประชาชน ร่วมกันส่งกำลังใจและคำขอบคุณให้กับแพทย์ พยาบาล
และบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านโครงการ ‘ครอบครัวไทย
สู้ไปด้วยกัน’ โดยเทสโก้ โลตัส
จะมอบถุงยังชีพที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับครอบครัวของแพทย์ พยาบาล
และบุคลากรทางการแพทย์ ใน 30 โรงพยาบาล
แทนคำขอบคุณของครอบครัวทั่วประเทศไทยที่ได้รับการดูแลอย่างดี
“ความช่วยเหลือและมาตรการต่างๆ
เหล่านี้ เป็นเพียงมาตรการในเบื้องต้นเท่านั้น
ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้าปฏิบัติตามพันธกิจทั้ง 3 ข้อ
เพื่อช่วยให้ประชาชนไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยกันอย่างแข็งแรง”
นายสมพงษ์กล่าวสรุป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น