สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น ร่วมมือกับโตโยต้า และ เอสซีจี เปิดศูนย์รับซ่อมเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator รุ่น Mark 7 สำหรับผู้ป่วยขั้นต้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
พร้อมให้บริการรับ-ส่งฟรี กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ
เพื่อส่งเสริมให้มีเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยขั้นต้นที่สามารถใช้งานได้อย่างเพียงพอ
โดยไม่ต้องนำเครื่องช่วยหายใจชนิดประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ป่วยโคม่าและผู้ป่วยโควิดขั้นวิกฤตซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาใช้ ย้ำความมั่นใจด้วยระบบควบคุมและตรวจสอบคุณภาพ
โดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ให้บริการด้านการแพทย์ ผู้สนใจติดต่อได้ที่ โทร.089-834-4370
นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า
ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์ระบาดของไวรัส COVID-19 และเพื่อสนับสนุนนโยบายของ
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม
ที่ประสงค์ให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและผลิตเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วน
สยามคูโบต้า จึงได้ร่วมกับ กลุ่มโตโยต้า และเอสซีจี
ศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาของอุปกรณ์การแพทย์ ทำให้พบว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในขั้นวิกฤต มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น
โดยผู้ป่วยจะมีอาการปอดอักเสบรุนแรง และกระทบต่อระบบการหายใจ จนอาจถึงแก่ชีวิต
จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจประสิทธิภาพสูงเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ดี
จากการสำรวจจำนวนเครื่องช่วยหายใจในโรงพยาบาลทั่วประเทศ พบว่า
เครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยขั้นต้น Bird Ventilator รุ่น Mark 7 ประมาณร้อยละ 10 หรือ 200 เครื่อง จากประมาณ 1,400 เครื่องที่มีอยู่ทั่วประเทศ ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
เนื่องจากเป็นรุ่นที่ผลิตสำหรับการใช้งานในโรงพยาบาลมาเป็นระยะเวลานานแล้ว
ทำให้จำเป็นต้องนำเครื่องช่วยหายใจชนิดประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ป่วยวิกฤตมาใช้แทน
จึงเกิดปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤติที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น
รวมถึงผู้ป่วยขั้นวิกฤติอื่นๆ ด้วย
ด้วยเล็งเห็นถึงความจำเป็นนี้ จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องช่วยหายใจ
Bird Ventilator รุ่นดังกล่าวขึ้น ณ
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้บริการซ่อมแซม
การจัดหาอุปกรณ์ในการซ่อม และการจัดหาแหล่งชิ้นส่วนอะไหล่ที่จำเป็น
ให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ
โดยมีนายไพฑูรย์ อ่อนเอื้อน ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องช่วยหายใจ
ที่ได้รับการรับรองการฝึกอบรมจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator โดยตรง เป็นที่ปรึกษาตลอดโครงการ และควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด
ร่วมกับทีมช่างคูโบต้าเฉพาะกิจที่ผ่านการฝึกฝนจากผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้ ขั้นตอนการทำงานของศูนย์ฯ
ยังคงเน้นย้ำความปลอดภัยและสุขอนามัยในการปฏิบัติงาน โดยกำหนดให้พนักงานสวมใส่ชุด PPE และหน้ากากอนามัย
พร้อมทั้งปฏิบัติตามนโยบาย Social Distancing ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด
นอกจากนี้
ในส่วนของการซ่อมแซมฟังก์ชั่นการทำงานที่ช่วยควบคุมการผสมอ๊อกซิเจน
และการตรวจสอบคุณภาพ ยังมีผู้ให้บริการด้านการแพทย์โดยตรง คือ บริษัท ไอโซเทค
อินสตรูเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งมี
อาจารย์ประเสริฐ เสริมสุข ผู้ทรงคุณวุฒิด้าน Biological และได้รับ ISO 17025 ด้านการสอบเทียบเครื่องมือทางการแพทย์
เป็นผู้รับรองคุณภาพ ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องช่วยหายใจที่ได้รับการซ่อมแซมแล้วจะได้มาตรฐานที่พร้อมใช้งานกับผู้ป่วย
ก่อนที่จะนำส่งคืนให้กับโรงพยาบาล”
ในส่วนของกลุ่มบริษัทโตโยต้า โดย
นายเกรียงศักดิ์ ปัญญา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด
กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทโตโยต้า โดย บริษัท
สยามโตโยต้า (STM) ให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการติดต่อประสานงานโดยเร็วที่สุดกับทางโรงพยาบาลที่ประสบปัญหาเครื่องช่วยหายใจชำรุดและใช้การไม่ได้
รวมถึงประสานกับผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรอง มาช่วยตรวจสอบทุกขั้นตอน
พร้อมวิเคราะห์ และประเมินศักยภาพในการใช้งานของเครื่องช่วยหายใจให้ได้ตามมาตรฐานก่อนส่งกลับคืนยังโรงพยาบาล
ซึ่งผมมีความยินดีและภาคภูมิใจที่ได้นำศักยภาพของบริษัทฯ
มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยในครั้งนี้”
นายอารีย์ ชวลิตชีวินกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง
จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เอสซีจี จะสนับสนุนด้านการขนส่งโดย “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส”
ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ
และมีประสบการณ์ในการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์
หรืออุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อส่วนบุคคล จากองค์กรต่าง ๆ
ไปยังโรงพยาบาลหรือเครือข่ายการแพทย์ทั่วประเทศ
โดยมีมาตรการดูแลและป้องกันความสะอาดและปลอดภัยเป็นอย่างดี เพื่อให้การขนส่งนอกจากจะมีความรวดเร็วแล้ว
ยังมีความปลอดภัยทั้งในส่วนของเครื่องช่วยหายใจ พนักงาน และผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ”
สำหรับโรงพยาบาลที่มีความประสงค์จะรับการซ่อมแซมเครื่องช่วยหายใจ
สามารถติดต่อเพื่อรับการซ่อมแซมและเปลี่ยนอะไหล่ พร้อมรับส่งฟรีถึงโรงพยาบาล
ได้ที่คุณชุณห์ธน รัตนพรสมปอง โทรศัพท์ 089-834-4370 สยามคูโบต้ามุ่งมั่นที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง
และร่วมมือกันกับองค์กรชั้นนำต่างๆ ในการช่วยเหลือให้พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นวิกฤตการระบาดของไวรัส
COVID-19 ไปด้วยกัน
พร้อมทั้งขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละทำงานหนักเพื่อรักษาผู้ป่วย
และร่วมกันหยุดการระบาดของไวรัส COVID-19 ให้ผ่านไปโดยเร็ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น